TOYOTA HÙNG VƯƠNG
UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - DỊCH VỤ TỐT
26 Kinh Dương Vương
Phường 13, Quận 6, Tp. HCM
0908 263 738 (Mr Viết Vỹ)

Xe Fortuner AT đổ đèo...?

Xe Toyota Fortuner AT đổ đèo dài 8 Km (dốc vừa + hơi đứng + quanh co nhiều) mà toàn dùng số 2 (ít khi dùng 3) thì có hại máy ko ?
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
 
 
-Xe nó sinh ra để làm hộ bác những công việc nhọc, mới có đổ đèo bằng số 2 (do đèo dốc quá) thì cũng là chuyện bt, em đi trên đèo cũng toàn chuyển số giữa 4-3-2 tùy từng đoạn.
(RAVA)
 
Khi chạy đường đèo núi thì em chẳng để xe nó tự động, kể cả lên hay xuống dốc, mà bằng chân ga hay chuyển sang số tay (nếu xuống dốc cao quá) em bắt nó phải theo ý mình. Vì xe em cũng có chế độ tự động đổ dốc, chẳng có nút bấm để mình can thiệp mà cứ xe chúi mũi nghiêng nhẹ là tự động kích hoạt, để nó tự động thì có khi nó tự động phanh mà mình lại tăng ga, vừa hại má phanh mà lại tốn nhiên liệu!
(coolpix8700 )
 
vậy khi đổ đèo Toyota Fortuner AT bắt buộc phải chuyển sang số tay hở các cụ???? thú thực là cháu chưa chạy đường đèo bao h. đang tính sang năm làm phát xuyên Việt nên hóng kinh nghiệm các cụ
(wireless8668 )
 
Đổ đèo nhất là đèo cao-dài thì không thể chạy ở D được vì tốc độ xe sẽ tăng lên nhanh, bắt buộc phải dùng phanh để hãm. Rà phanh nhiều-dài sẽ làm má phanh không chỉ mau mòn mà nóng lên. Khi đến một nhiệt độ nào đó thì hầu như má phanh còn rất ít tác dụng->sẽ rất nguy hiểm, cho nên chạy đường đèo dốc người ta phải dựa vào sức ỳ của máy để giảm tốc độ xe là chính chứ không phải bằng phanh.
Nhưng cũng là xe AT chúng chẳng giống nhau, mỗi xe, mỗi nhà sản xuất có 1 cách cho phép người lái sử dụng các chế độ khác D. Chỉ 2 cái Toyota Fortuner AT em đang chạy, mỗi cái một cách. Camry (LE) thì hình như là loại xe không được định hướng cho đèo dốc, khi đang chạy ở D có nới hẳn chân ga ra thì mức ga nó vẫn giữ nguyên có khi đến nửa phút sau, nếu muốn nó giảm ga ngay thì phải đệm nhẹ chân phanh (họ bảo để cái ECU nó biết ý định muốn giảm tốc độ). Còn khi xuống dốc, chế độ S của nó chỉ giới hạn cấp số cao nhất mà cái ECU nó tự động chuyển, chứ không phải là số tay. Nhưng khi lùi cần số về S, đẩy sang bên phải và lùi giới hạn trên của số mà tốc độ xe chưa đủ chậm, nó sẽ trả lời bằng những tiếng bíp bíp thông báo là nó vẫn chạy ở số cũ, muốn nó lùi số, phải phanh để giảm tốc độ. Tuy vậy ở những cái dốc cao thì khi trên display hiện số 2 xe vẫn lao băng băng nên vẫn thường xuyên phải đệm phanh!
Trong khi cái xe kia, cứ mũi nó hơi nghiên là chế độ tự động đổ đèo tự kích hoạt. Trước khi xe bắt đầu xuống dốc, muốn xuống bằng tốc độ nào thì chỉ cần ga lên hay phanh lại đến tốc độ đó, rồi cần số vẫn để ở D, chân phải bỏ hẳn khỏi bàn đạp ga, chuyển sang chờ ở bàn đạp phanh và xe sẽ xuống tận chân dốc (đến lúc xe chạy bằng) ở đúng tốc độ ấy. Bàn đạp ga hay phanh chỉ cần tác động nếu muốn thay đổi tốc độ. Dùng cái chế độ này cũng hơi nguy hiểm vì xe tự động dùng phanh, nhưng đèn phanh phía sau xe không đỏ để báo cho người đi sau biết. Ngoài ra nó có thêm chế độ tiptronic như dạng số tay, nhưng tuần tự để lái xe chuyển số như xe số sàn theo ý riêng. Ở chế độ này chạy vẫn thoải mái hơn chế độ tự động đổ đèo vì mình có thể chủ động chạy theo ý muốn, canh tiếng máy để lên - xuống số khi cần thiết và thường chạy được nhanh với cảm giác an toàn hơn!
(coolpix8700 )